Nói đến các sản phẩm dầu, người tiêu dùng thường nghĩ ngay đến Công ty Dầu thực vật Cái Lân (CALOFIC). Điều dễ hiểu là hiện nay trên thị trường nội địa, CALOFIC đang dẫn đầu thị phần, chiếm được tình cảm người tiêu dùng nhờ vào chất lượng sản phẩm và vấn đề bảo vệ môi trường.

6 điều cốt lõi của công ty: Tiên phong, liêm chính, hợp tác, sáng tạo, chất lượng, con người, được cụ thể bằng những hình ảnh ấn tượng, treo khắp nơi, để từ lãnh đạo cho đến công nhân luôn điều chỉnh suy nghĩ và hành động cho đúng tiêu chí. Từ khi ra đời đến nay, công ty luôn luôn tuân thủ tôn chỉ trên.
 
Lãnh đạo Công ty cho biết, hiện nay, sản phẩm dầu ăn phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng CALOFIC luôn chứng tỏ đẳng cấp của mình với việc môi trường và chất lượng sản phẩm không phải là những khẩu hiệu suông.
 
Công ty phấn đấu để trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, chi phí hợp lý. Thực hiện mục tiêu trên, công ty đã trang bị, nâng cấp máy móc, công nghệ đạt tầm quốc tế. Đội ngũ cán bộ, nhân viên của Phòng Phát triển sản xuất luôn kết hợp chặt chẽ với các cơ quan nghiên cứu khoa học như Viện Dinh dưỡng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm toàn cầu của Tập đoàn mẹ Wilmar… để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, có chất lượng cao.
 
CALOFIC còn áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng khắt khe tiên tiến như: Hệ thống quản lý ISO 9001-2008; hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP-2003; hệ thống bảo quản dầu thành phẩm bằng Nitơ, hệ thống kho lạnh, kho thành phẩm và nguyên vật liệu tiêu chuẩn…
 
Đặc biệt, đội ngũ cán bộ hóa nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm đều được đào tạo chính quy, cùng sự hỗ trợ bằng máy móc hiện đại như các máy quang phổ kế, máy sắc ký khí, máy cộng hưởng từ, hệ thống kiểm tra vi sinh…
 
Mọi người khi vào các khu vực sản xuất đều phải rửa tay sạch sẽ, mặc quần áo được khử trùng, đi ủng, bước qua phòng lọc bụi… nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra.
 
Các sản phẩm của công ty phù hợp với nguyện vọng của người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi khắt khe về ẩm thực của xã hội. Trong các cuộc bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, người tiêu dùng đã liên tục dồn phiếu cho CALOFIC. Các sản phẩm: Neptune1:1:1, SimPly, Meizan, Kiddy, Olivoila, Cái Lân… đã trở nên quen thuộc với khách hàng, thậm chí nhiều gia đình đã “nghiện” các sản phẩm này.
 
CALOFIC rất tích cực trong vấn đề bảo vệ môi trường.Toàn bộ hệ thống nước thải của công ty đã được đưa về khu xử lý kỹ thuật, có các bể lắng, đọng, hóa chất, cuối cùng được bơm lên cao tạo áp lực và được kiểm tra kỹ trước khi đưa trả lại môi trường.
 
Những rác thải đặc biệt, công ty “đóng hòm” gửi lên Công ty Môi trường xanh của Hà Nội để xử lý. Biểu tượng “Điểm 10 cho chất lượng” của công ty không chỉ được bảo chứng tại thị trường trong nước mà còn được khẳng định trên thị trường quốc tế.
 
Lãnh đạo Công ty cho biết, năm 2011 rất khó khăn, nhiều biến động lớn về tài chính, giá cả, nguyên liệu…, nhưng biểu tượng chất lượng và môi trường của công ty sẽ không suy giảm mà còn được nâng lên tầm cao mới. “CALOFIC tiếp tục cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, ngon hơn, bổ dưỡng hơn, tạo nét văn hóa ẩm thực mới cho nhịp sống tương lai. CALOFIC sẽ là thương hiệu của toàn cầu” – Lãnh đạo công ty khẳng định.
Theo Minh Ngọc – Công thương điện tử